Bimico tổ chức tập huấn sử dụng Vật liệu nổ định kỳ năm 2017

18/09/2017

Thực hiện các quy định của Pháp luật về sử dụng Vật liệu nổ Công nghiệp, Ngày 17/9/2017 Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã tổ chức tập huấn định kỳ cho người lao động là thợ khoan đá, nổ mìn cho các xí nghiệp có sử dụng Vật liệu nổ (VLN) trong hoạt động sản xuất.

Tham dự lớp tập huấn có Chỉ huy nổ mìn và 35 lao động trực tiếp sử dụng VLN trong sản xuất, khai thác đá của các đơn vị trực thuộc. Mục đích của việc huấn luyện hàng năm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ kỹ thuật an toàn trong hoạt động vật liệu nổ công nghiệp cho người lao động. Trong quá trình huấn luyện các học viên được nhắc lại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến VLN; công tác bảo quản, quản lý, sử dụng, vận chuyển vật liệu nổ; các phương pháp nổ mìn, lý thuyết về chất nổ, nguyên tắc tính toán lượng thuốc nổ khi nổ mìn; các quy định an toàn trong công tác nổ mìn…

Tại buổi tập huấn Ông Hoàng Văn Lộc, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty đã phát biểu chỉ đạo, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, chính sách bảo hộ lao động, hướng dẫn người lao động các biện pháp đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất nhằm hạn chế và đề phòng tai nạn có thể xảy ra khi làm việc trên cao, làm việc trong điều kiện đặc biệt nguy hiểm, những yêu cầu an toàn đối với người sử dụng lao động và người lao động trong sản xuất, khai thác.

Cuối buổi  tập huấn, các học viên làm bài kiểm tra, sát hạch. 100% người lao động tham gia tập huấn hoàn thành tốt bài kiểm tra.