Bimico tham gia tài trợ hội thảo khoa học về vật liệu xây dựng – Cát nhân tạo và bê tông.

22/08/2017

Triển khai chiến lược nâng cao giá trị nguồn tài nguyên bằng các sản phẩm mới,  có giá trị cao . Thời gian vừa qua, bên cạnh việc đầu tư vào R&D,  cải tiến tính năng cũng như phát triển các sản phẩm mới, Bimico còn chú trọng vào các hoạt động tài trợ nghiên cứu khoa học.

Sáng  ngày 22/8/2017, Bimico đã tham gia đồng tài trợ cho hội thảo khoa học chuyên đề “ hướng dẫn thực hành khảo sát sửa chữa & gia cường kêt cấu bê tông  & Cát nhân tạo và nước biển dùng trong bê tông – Tiêu chuẩn kinh nghiệm thực tiễn ở Nhật Bản và Việt Nam” được Đại Học Bách Khoa, Đại Học Kiến Trúc, hội bê tông Việt Nam, Hội doanh nghiệp cọc Việt Nam, Viện Vật Liệu xây dựng, Công ty Phan Vũ  tổ chức trong 2 ngày từ 22/8 đên 23/8 tại Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hội thảo khoa học chuyên đề  quan trọng trong bối cảnh  ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam nói chung và Đông Nam Bộ nói riêng đang có những thay đổi lớn về cấu trúc ngành và quan hệ cung cầu . Tại hội thảo, nhiều báo cáo của các  chuyên gia  hàng đầu tại các tổ chức học thuật và  công ty  sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản  đã được trình bày, tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật sửa chữa bê tông, các tiêu chuẩn kỹ thuật của cốt liệu bê tông đặc biệt là ứng dụng của cát nhân tạo trong bê tông mác cao. Trong các lĩnh vực này tại Việt Nam, các sản phẩm vật liệu xây dựng của Bimico đã nhiều năm đạt chuẩn kỹ thuật của các nhà thầu Nhật Bản, đặc biệt trong các công trình hạ tầng và cao tầng có tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Ông Nguyễn Hoành Sơn – phó Tổng giám đốc phụ trách chiến lược & thị trường của Bimico  – đơn vị được coi là có sản lượng và chất lượng đá xây dựng hàng đầu Đông Nam Bộ  cho biết: thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng đang có những thay đổi lớn.  Trữ lượng cát tự nhiên cũng như những ảnh hưởng tiêu cực của việc khai thác, tận thu cát tự nhiên đang làm cho nguồn cung thu hẹp lại một cách nhanh chóng. Trong bối cảnh đó đó một số đơn vị sản xuất bê tông bắt đầu thay đổi công nghệ sản xuất và tìm đến cát nhân tạo thay vì cát tự nhiên.  Trên  thị trường sản xuất bê tông, đang có  các phân khúc với chất lượng sản phẩm khác nhau rõ rệt.

Ông Sơn chia sẻ thêm:  hiện nay các đơn vị sản xuất bê tông chất lượng cao đã chuẩn bị và đang tiến tới thế hoàn toàn việc sử dụng cát tự nhiên bằng cát nhân tạo, đá ly tâm có độ thoi dẹt thấp cũng đang thay thế dần đá 1×2 thông thường. Trong khi đó một số đơn vị sản xuất bê tông dân dụng vẫn còn cân nhắc trong việc cải tiến chất lượng cốt liệu bê tông vì các yếu tố cấu trúc lại giá thành sản xuất và thay đổi thói quen sử dụng, thi công còn cần thêm thời gian . Ông  Sơn khẳng định, sử dụng cát nhân tạo sẽ là một xu thế tất yếu trong dài hạn, điều này đã được chứng minh nhiều năm qua tại các thị trường vật liệu xây dựng của các nước trong khu vực.  Tại Bimico, nắm bắt được xu hướng tiêu thụ này, từ tháng  7/2017 Bimico đã cho ra đời sản phẩm cát nhân tạo và đá ly tâm VSI, đây là sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm của Bimico, đã đạt được các chứng chỉ chất lượng TCVN và ISO 9001, đồng thời đang được các hãng bê tông hàng đầu sử dụng để cung  cấp vào các dự án xây dựng trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh.  Ngay tại hội thảo, nhiều nhà tiêu thụ mong muốn Bimico sẽ cung cấp sản lượng lớn đá ly tâm và cát nhân tạo cho năm 2018.

Ông Sơn cũng cho biết, để có được sự phát triển bền vững  và có lợi cho các bên,  sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị sản xuất vật liệu xây dựng, đơn vị tư vấn thiết kế, chủ đầu tư  là một điều kiện quan trọng. Bằng cách đó thị trường sẽ có được các sản phẩm giá tốt với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Bimico với năng lực sản xuất hàng triệu tấn vật liệu xây dựng hàng năm, chúng tôi luôn  lắng nghe các yêu cầu của nhà tiêu thụ, sẵn sàng đổi mới và hướng tới các xu hướng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, sản phẩm chất lượng cao và đóng góp tích cực vào ngành sản xuất vật liệu xây dựng của khu vực.

BIMICO