KSB tiếp tục được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2022

17/02/2023

Ngày 02/12 tại Đà Nẵng, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và Ban tổ chức Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2022 (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) sau quá trình chấm điểm, xem xét và đánh giá trong nhiều tháng, đã tìm ra được những doanh nghiệp tiêu biểu cho từng hạng mục, KSB Vinh dự được xướng tên trong top 10 doanh nghiệp có vốn hóa vừa.

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch trong việc truyền tải thông tin đến các nhà đầu tư, nâng cao hiệu quả trong việc quản trị và hướng đến sự phát triển bền vững.

Tiền thân xuất phát từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên, đến nay Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết đã đi đến năm thứ 15 đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam và cộng đồng các doanh nghiệp niêm yết.

Tiêu chí chấm báo cáo thường niên năm nay lần đầu tiên thực hiện theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, trong đó có nội dung đáng chú ý là mẫu lập báo cáo thường niên bổ sung thông tin tác động lên môi trường của công ty (tổng phát thải khí nhà kính và các biện pháp, giải pháp giảm thiểu phát thải khí nhà kính).

Việc chấm điểm báo cáo thường niên ở vòng sơ khảo được thực hiện bởi nhóm chuyên gia độc lập đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo (thuộc Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh). Kết quả sơ khảo sau đó được soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn. Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thẩm định lại kết quả lần cuối trước khi công bố.

Quy trình làm việc của các bên tham gia chấm sơ khảo rất chặt chẽ, các nội dung chấm báo cáo thường niên được chi tiết hóa để các bên chấm độc lập, sau đó có sự trao đổi trực tiếp để thống nhất về các nội dung chấm ở các báo cáo có sự khác biệt về điểm số. Các công ty kiểm toán có soát xét chéo kết quả chấm các báo cáo thường niên.

KSB tiếp tục được xướng tên trong Top 10 Giải thưởng báo cáo thường niên năm 2022, nhóm Midcap. Đây không phải là lần đầu tiên KSB đạt giải thưởng này. Công ty thường xuyên lọt vào Top 20 và Top 10 Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa vừa có Báo cáo thường niên xuất sắc nhất là minh chứng cho việc thông tin minh bạch, đầy đủ, cầu thị của Công ty đối với người đọc, cổ đông, đối tác, nhà đầu tư cũng như các bên liên quan. Hàng năm, Công ty luôn duy trì trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu với tỷ lệ 8%-20%, nhằm đảm bảo quyền lợi tài chính cho bên cấp vốn.

Bằng những hành động thực tiễn, lồng ghép vào hoạt động và cải thiện quản trị công ty liên tục, những gì KSB thể hiện trong báo cáo được hội đồng bình chọn đánh giá cao.

(Ông Trần Đình Hà – Tổng Giá đốc KSB vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Niêm yết có Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2022)

Đặt trong bối cảnh khó khăn dịch bệnh trong những năm gần đây ảnh hưởng rất nhiều đến đà tăng trưởng của các doanh nghiệp, tuy nhiên năm 2022 là năm cho thấy khả năng vượt khó đi lên của các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất- kinh doanh thông qua số liệu về sức khỏe tài chính được trình bày trong Báo cáo thường niên.

Dễ dàng nhận thấy ở những báo cáo top đầu, trong đó có báo cáo của KSB có các phân tích tình hình kinh doanh, tài chính nội dung đầy đủ, rõ ràng, thông tin có tính thống nhất và kết nối, không mâu thuẫn, giúp cổ đông có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình tài chính, hoạt động và quản trị của doanh nghiệp, để kịp thời ra quyết định biểu quyết tại đại hội đồng cổ đông, cũng như các quyết định đầu tư.

Ông Phan Tấn Đạt, Chủ Tịch HĐQT KSB chia sẻ, với những định hướng phát triển kinh tế xã hội được triển khai quyết liệt trong thời gian qua. Công ty nhận thấy ngành khai thác vật liệu xây dựng lại tiếp tục được kỳ vọng cao trong thời gian tới nhờ đẩy mạnh đầu tư công, đặc biệt là các công trình cầu đường, xây dựng hạ tầng và thị trường miền Nam phục hồi sau dịch.

Bên cạnh chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng chiến lược đề ra, KSB luôn nhận thức được tầm quan trọng của tính minh bạch thông tin, từ khi cổ phiếu KSB niêm yết vào năm 2010 đến nay. Theo đó, công ty luôn nỗ lực đảm bảo công tác thông tin xuyên suốt, kịp thời, tuân thủ đúng quy định và đảm bảo lợi ích hài hoà các bên liên quan, qua đó gia tăng hơn nữa niềm tin của cộng đồng đầu tư, đối tác…đối với công ty.